Skip to main content

 

 

#ฟิตนะฮป้ายสี

#นารีพิฆาต

ช่วงนี้กระแสฟ้องร้องข้อหาละเมิดทางเพศหรือคุกคามทางเพศกำลังมาแรง...ล่าสุดถึงคิว ศ.ดร.ฏอริก รอมฎอน​ ถูกฟ้องบ้าง

คนฟ้องร้องชื่อ Henda Ayari ปัจจุบันเป็นเฟมินิสต์ เอธิสต์ เซคคิวลาร์ชาวฝรั่งเศส เป็นประธานสมาคม The Liberators Association เขียนหนังสือเล่มหนึ่ง​ มีบทหนึ่งในหนังสือบอกว่าตัวเองเคยเป็นมุสลิมแนวสะลาฟีย์ แล้วก็ 5 ปีที่แล้วโดนข่มขืนโดยผู้ชายคนหนึ่ง ไม่เปิดเผยว่าชื่ออะไร แต่ขอสมมุติชื่อเขาว่า ... ซุบัยรฺ ... วันนี้เธอมาเปิดเผยว่าซุบัยร์ที่เอ่ยถึงในหนังสือคือ ฏอริก รอมฎอน

ตอนแรกก็ไม่มีสำนักข่าวในกระแสหลักเอามาเล่น​ รอมฎอนก็ปฏิเสธผ่านทนายและไม่ได้ตอบโต้อะไรในโซเชี่ยลมีเดีย buy viagra canada แต่พอคนฟ้องร้องได้ทำการฟ้องร้องและดำเนินคดีจริงที่สำนักงานอัยการของเมืองรูอ็อง (Rouen) ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส​ สำนักข่าวในกระแสหลักก็เริ่มเอามาเล่น ทนายของรอมฎอนก็ออกมากล่าวปฏิเสธและจะฟ้องร้องกลับข้อหาใส่ร้ายและแจ้งความเท็จ ... ดูแล้วงานนี้คงไม่ได้หวังผลชนะคดี ต้องการแค่ดิสเครดิ​ตรอมฎอนมากกว่า

#ยังคงเป็นแค่การกล่าวหา

ปล.​ ในภาพคือ​ Henda Ayari กับหนังสือที่สร้างปัญหาของเธอ​

 

 

มีงานที่ผู้หญิงอีกคนเขียน​กล่าวหาว่าแกซ่อนความเป็นอิสลามิคหัวรุนแรง

คิดว่างานเขียนแบบข้างต้นไม่น่าเครียดเท่างานเขียนแบบนี้​... Caroline Fourest คนนี้ตัวจริงกว่า คนนี้เขียนแบบทำการบ้านมาดีกว่าเยอะ รู้เรื่องรอมฎอนลึกจริง ตามฟังเทปเก่าๆที่รอมฎอนบรรยายทุกเทป ตามอ่านหนังสือรอมฎอนทุกเล่ม คนนี้เอาความจริงของรอมฎอนมาอธิบายขยายความให้ดูน่ากลัว ออกมาเป็น fundamentalist, radicalist แต่อย่างน้อยคนนี้เขียนก็อยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่เป็นความจริง แค่พยายามอธิบายแบบบิดเบือน เล่มเก่าเล่มนี้สรุปรอมฎอนเป็นอิสลามิสต์แนวอิควานสุดโต่ง ... เล่มนี้รับมือยากกว่า หนังสือเขียนภาษาฝรั่งเศสมีแปลภาษาอังกฤษขายให้เรียบร้อย

 

 

#เล่มก่อนหน้านี้... รอมฎอนโดนผู้หญิงเขียนหนังสือเล่นงาน​มานานแล้ว... อย่างเล่มนี้มีมาก่อน​ มีผู้หญิงคนหนึ่งเขียนกล่าวหาแกว่าไม่เอาศาสนา

คนเขียนบอกว่าได้สัมภาษณ์กับคนที่ปฏิสัมพันธ์กับรอมฎอนหลายคน ในหนังสือจะบอกว่ารอมฎอนแนวเกี้ยวสาว ไม่กินอาหารฮาลาล สุดท้ายรอมฎอนเป็นฟรีเมสัน ... แต่กระแสของหนังสือเล่มนี้ไม่แรง(ดูไร้สาระมากกว่า)​ มีข่าวนอกกระแสเอาไปเล่นบ้างในโลกยุโรป

 

Ghurabaa' - The Strangers